กฟผ. เปิดตัวเว็บไซต์ศูนย์การเรียนรู้ โฉมใหม่ ชวนชมนิทรรศการเสมือนจริง 360 องศา

ผู้ชมทั้งหมด 755 

กฟผ. เปิดตัวเว็บไซต์ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด “Finger Trip : ท่องโลกพลังงานไฟฟ้าง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว” จัดแสดงนิทรรศการเสมือนจริง 360 องศา

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. สนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด เปิดตัวเว็บไซต์ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด “Finger Trip : ท่องโลกพลังงานไฟฟ้าง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว” ซึ่งภายในเว็บไซต์จะประกอบด้วยนิทรรศการของศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง ในรูปแบบเสมือนจริง 360 องศา หรือ Virtual Learning Center พร้อมด้วยกิจกรรมเสริมการเรียนรู้อย่างสนุกสนานในรูปแบบเกมและสื่อการเรียนรู้ออนไลน์อีกจำนวนมาก โดยสามารถเข้าชมผ่านเว็บไซต์ learningcenter.egat.co.th ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. แบ่งออกเป็น 5 หมวดการเรียนรู้ ได้แก่

1. EGAT LEARNING CENTER หรือ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. บอกเล่าข้อมูลพื้นฐานของศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ทั่วประเทศ

2. 360º EXHIBITION หรือ นิทรรศการ 360º คือ Virtual Learning Center ของศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง

3. EXPLORE เป็นหมวดเกมหลักของเว็บไซต์ โดยผู้เข้าชมจะต้องลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรม ซึ่งจะได้รับแต้มสะสมจากการเล่นเกมและสามารถนำแต้มมาแลกรับของที่ระลึกและสิทธิพิเศษอื่น ๆ ได้

4. EXPERIENCE หรือ ข่าวสารและกิจกรรม นำเสนอข้อมูลข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. และเกมที่สอดแทรกความรู้ด้านพลังงาน (Seasonal Games)

5. EXPLICIT หรือ สัมมนา ช่องทางการจัดกิจกรรมหรือสัมมนาในรูปแบบออนไลน์

สำหรับจุดเด่นสำคัญของเว็บไซต์ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. โฉมใหม่ คือ หมวด 360º EXHIBITION ที่จัดแสดงนิทรรศการของศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง ในรูปแบบเสมือนจริง 360 องศา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงสถานการณ์โควิด-19 สำหรับประชาชนที่สนใจแต่ยังคงกังวลในการพาตนเองและครอบครัวออกมาท่องเที่ยวเสริมประสบการณ์ความรู้จากแหล่งเรียนรู้ภายนอก ก็สามารถเรียนรู้อย่างสนุกสนานไปกับเว็บไซต์ของศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงองค์ความรู้ด้านพลังงานไฟฟ้า นวัตกรรม และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยและสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา

อีกทั้ง ยังเป็น 1 ใน 11 กิจกรรมของนิทรรศการออนไลน์เต็มรูปแบบ ‘EGAT Green Learning Society : ห้องเรียนสีเขียว พลังเยาวชนสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืน’ ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 9 – 19 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ได้ที่ Facebook Page ห้องเรียนสีเขียว และ กฟผ.การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อีกด้วย

ทั้งนี้ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 เตรียมพบกับกิจกรรมพิเศษ ฉลองการเปิดตัวเว็บไซต์ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. โฉมใหม่ ในกิจกรรมแคมเปญ 11.11 โปรแรงสุดปังจากศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง พร้อมลุ้นรับของรางวัลจำนวนมาก โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและกติกาการร่วมกิจกรรมได้ทาง Facebook Page ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง หรือ http://learningcenter.egat.co.th