กรมทางหลวง ระดมเจ้าหน้าที่วางกระสอบทรายเร่งกู้เส้นทางน้ำท่วม

ผู้ชมทั้งหมด 612 

กรมทางหลวง เร่งกู้เส้นทางน้ำท่วม ระดมเจ้าหน้าที่วางกระสอบทรายกั้นน้ำบริเวณริมไหล่ทางด้านนอกและสูบน้ำที่ท่วมผิวทาง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาสภาพทางหลวงให้ประชาชนเดินทางได้อย่างปลอดภัย

นายสราวุธ  ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวง โดย แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์พนังกั้นน้ำลำชีแตก จ.กาฬสินธุ์ อย่างใกล้ชิด พร้อมสนับสนุนส่งเครื่องจักรกลหนัก วัสดุ อุปกรณ์ซ่อมแซมอุดรอยแตกเบื้องต้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน

นายสราวุธ  กล่าวอีกว่า ตนยังได้สั่งการให้ สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศ ดำเนินการภารกิจกู้เส้นทาง โดยได้จัดเจ้าหน้าที่กรอกกระสอบทราย วางกระสอบทรายกั้นน้ำบริเวณริมไหล่ทางด้านนอกและสูบน้ำที่ท่วมผิวทาง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาสภาพทางหลวงให้ประชาชนเดินทางได้อย่างปลอดภัยบริเวณดังกล่าว ป้องกันเส้นทางไม่ให้เกิดทางขาด สะพานขาดอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการติดตั้งหลักเตือนแนวทาง เพื่อความสะดวก ปลอดภัยและเพิ่มทัศนวิสัยแก่ผู้ใช้ทาง เส้นทางที่น้ำลดแล้วได้มีการทำความสะอาดผิวทางและสองข้างทางให้เรียบร้อยและสำรวจความเสียหายของ ถนน สะพาน และระบบระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้รับความสะดวกปลอดภัยในการสัญจรโดยเร็วที่สุดอย่างต่อเนื่อง ตามข้อสั่งการของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยในครั้งนี้ พร้อมทั้งเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยและดินสไลด์บนทางหลวง ล่าสุด พบว่าทางหลวงถูกน้ำท่วม/ดินสไลด์ ในพื้นที่ 12 จังหวัด ได้แก่ จ.ขอนแก่น, จ.ศรีสะเกษ, จ.นครราชสีมา,จ.หนองบัวลำภู , จ.อุบลราชธานี, จ.มหาสารคาม, จ.ยโสธร, จ.นครปฐม, จ.อ่างทอง, จ.พระนครศรีอยุธยา, จ.สิงห์บุรี และ จ.นครสวรรค์ จำนวน 28 สายทาง 36 แห่ง  การจราจรผ่านไม่ได้ 24 แห่ง

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศ เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีพื้นที่ใดประสบปัญหา เจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทันที ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม  ทั้งนี้ ทล.ได้ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์นำทาง ในบริเวณทางหลวงที่ถูกน้ำท่วม พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือ ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) และสามารถติดตามการรายงานสถานการณ์สภาพเส้นทางและเส้นทางเลี่ยงได้ที่ทวิตเตอร์กรมทางหลวง @prdoh1