กัลฟ์ ตั้งเป้ามอบกล่อง‘กัลฟ์แคร์’10,000ชุดผู้ป่วยโควิด-19ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ได้

ผู้ชมทั้งหมด 972 

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF จัดทำกล่อง “GULF CARE” (กัลฟ์แคร์) บรรจุยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งไม่แสดงอาการรุนแรง สามารถแยกรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) แยกรักษาตัวในชุมชน (Community Isolation) หรืออยู่ระหว่างรอเตียง เตรียมส่งมอบให้หน่วยงานและกลุ่มจิตอาสาที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 เช่น เส้นด้าย และมูลนิธิกระจกเงา ตั้งเป้า 10,000 ชุด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นอกจากนี้ผู้ป่วยสามารถแจ้งความประสงค์ขอรับกล่อง GULF CARE โดยกรอกแบบฟอร์มที่ https://bit.ly/gulfcareform หรือสแกน QR Code ด้านล่าง ทั้งนี้โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “Gulf Sparks Smiles จุดพลังให้คนไทยยิ้มได้” ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อมุ่งช่วยเหลือคนหลากหลายกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ https://www.facebook.com/GulfSPARK.TH/

นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจ ตัวแทนบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง มีผู้ป่วยจำนวนมากที่อยู่ระหว่างการแยกรักษาตัวเองที่บ้าน (Home Isolation) หรือแยกรักษาตัวในชุมชน  (Community Isolation) บางกลุ่มอาจอยู่ระหว่างรอเตียง ซึ่งหลายคนอาจยังไม่มีความพร้อมเรื่องยาและอุปกรณ์ในการตรวจเช็คอาการระหว่างรักษาตัวที่บ้าน ทาง GULF จึงทำกล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) ขึ้นมา

โดยภายในกล่องประกอบด้วยเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ปรอทวัดไข้แบบดิจิทัล ยาพาราเซตามอล ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งเพียงพอสำหรับการรักษาตัวอย่างน้อย 14 วัน รวมทั้งมีคำแนะนำสำหรับการรักษาตนเองที่บ้านด้วย โดยทางเราหวังว่ากล่อง GULF CARE (กัลฟ์แคร์) จะเป็นอีกแรงที่ช่วยสนับสนุน ทำให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นหรือหายป่วยได้ในเร็ววัน

ที่ผ่านมา GULF ได้ร่วมมอบเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งล่าสุดได้มอบข้าวกล่องวันละ 2,000 กล่อง เป็นระยะเวลา 60 วัน รวม 120,000 กล่อง ให้กับชุมชน ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม และผู้ป่วยในศูนย์พักคอย รวมถึงมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพแก่ประชาชนใน 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครอบคลุมกว่า 1,800 ครัวเรือน พร้อมเครื่องพ่นฆ่าเชื้อและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีขาตั้ง และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ให้แต่ละชุมชน นอกจากนี้ยังได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 10 ล้านบาทแก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ และสมทบทุนค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมฮอสพิเทล (Hospitel) หรือหอผู้ป่วยเฉพาะกิจอีกด้วย