การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบินกรุงเทพฯ – ไทเป เลี่ยงจีนซ้อมรบรอบเกาะไต้หวัน

ผู้ชมทั้งหมด 871 

“การบินไทย” ยกเลิกเที่ยวบินกรุงเทพฯ – ไทเป เลี่ยงจีนซ้อมรบรอบเกาะไต้หวัน พร้อมประเมินสถานการณ์แบบรายวัน เบื้องต้นมีแผนใช้น่านฟ้าฟิลิปปินส์ บินเข้าญี่ปุ่น และเกาหลี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่จีนเริ่มทำการซ้อมรบด้วยกระสุนจริง 6 จุดรอบเกาะไต้หวันเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. – 7 ส.ค.นี้ และมีการทำหนังสือออกประกาศนักบิน (NOTAM) แจ้งมายังสายการบินเพื่อให้เพิ่มความระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงพื้นที่น่านฟ้าดังกล่าวนั้นในวันนี้ (4 ส.ค.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI จึงได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน TG632 เส้นทางกรุงเทพฯ – ไทเป และ TG 633 เส้นทางไทเป – กรุงเทพฯ เพื่อหลีเลี่ยงการซ้อมรบของจีน

อย่างไรก็ตามปัจจุบันการบินไทยทำการบินเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ไทเป สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันจันทร์ พุธ พฤหัสบดี และศุกร์ (ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 เป็นต้นไป ทำการบินทุกวัน)

ส่วนเที่ยวบินในวันอื่นนั้นการบินไทยจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากมีการยกเลิกเที่ยวบิน เลื่อน หรือปรับเปลี่ยนเวลาจะแจ้งไปยังผู้โดยสารโดยตรง ส่วนเส้นทางบินไปยังญี่ปุ่น และเกาหลีใต้นั้น การบินไทยจะทำการบินผ่านน่านฟ้าประเทศฟิลิปปินส์เป็นหลัก ซึ่งการบินไทยมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดติดตามสถานการณ์แบบรายวัน ทั้งนี้ผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางบินดังกล่าว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง