คมนาคมจัดระเบียบใหม่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

ผู้ชมทั้งหมด 797 

“ศักดิ์สยาม” เผยศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ปรับแผนการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนใหม่ ส่งผลให้ระบายคิวการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่ช่วงเช้าไม่การปัญหาความแออัด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากที่มีการเผยแพร่ภาพประชาชนมารอจำนวนมากเพื่อเข้้ารับวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อนั้น ทางกระทรวงคมนาคม และ กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้นิ่งนอนใจและเพื่อแก้ไขปัญหาลดความแออัด ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการร่วม ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จึงมีมติให้ปรับแผนการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนใหม่ทั้งหมด  โดยเจ้าหน้าที่ได้ปรับการเปิดประเพื่อเข้าอาคารสถานีกลางบางซื่อให้บริการเร็วขึ้น เพื่อลดการยืนคอยของประชาชน จากปกติที่ต้องเปิดให้บริการ 09.00 น. และ ให้มาลงทะเบียน

สำหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป ยังคงขั้นตอนตรวจวัดความดัน  ขณะเดียวกันได้มีการปรับหางแถวในการรอรับวัคซีนใหม่ให้ทั้งหมด และให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อไม่ให้หางแถวแต่ละประตูชนกัน  นอกจากนั้นได้มีการปรับเปลี่ยนที่จอดรถจักรยานยนต์บริเวณประตู 4 ออกไปจากจุดเดิมไปทางด้านทิศเหนือของอาคารสถานีกลาง ขณะที่รถสุขาก็ได้มีการขยับออกไปด้วย ซึ่งจะทำให้พื้นที่ดังกล่าวว่างขึ้น ดังนั้นทางศูนย์ฯจึงได้นำเก้าอี้มาเสริมเพื่อเป็นที่นั่ง และยืนคอย สำหรับประชาชนแทน  

นอกจากนี้ยังมีการประสานงานช่วยระบายประชาชนในทุกประตู โดยไม่แบ่งกันบริหาร ทั้งนี้ผลจากการปฏิบัติดังกล่าวพบว่า มีความเป็นระบบและระเบียบขึ้น ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ภายในศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อไม่พบความแออัด และสามารถให้บริการฉีดวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุที่มารอ ตั้งแต่เช้า เสร็จสิ้นภายในเวลา 11.00 น.

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ของวันนี้ (29 ก.ค. ) ซึ่งเป็นวันแรก ที่กรมการแพทย์ เปิดจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด- 19 เข็มที่ 1 แอสตราเซเนกา ล่วงหน้าสำหรับประชาชนกลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป  และ 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ผ่านแอปพลิเคชัน “ วัคซีนบางซื่อ” ประชาชนสามารถลงทะเบียนเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งเอไอเอส (AIS) ทรู (TRUE) ดีแทค (DTAC) และ เอ็นที (NT) และจะได้รับการฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 1-31 สิงหาคมนี้ตนมั่นใจว่า สถานการณ์ความแออัดของผู้เข้ารับวัคซีนจะดีขึ้น เนื่องจากจะเริ่มใช้ระบบนัดหมาย โดยผู้ที่จะเดินทางมารับวัคซีนจะมีวันเวลานัดที่ชัดเจน