“คมนาคม”สั่งเลื่อนเปิดสนามบินเบตงเป็นเม.ย.64

ผู้ชมทั้งหมด 884 

ก.คมนาคม เลื่อนเปิดให้บริการสนามบินเบตงไปเป็นเดือน เม.ย. 64 จากที่เตรียมเปิดในเดือน ก.พ. 64 หลังจากเจอโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ชี้ยังมีนกแอร์รายเดียวที่สนใจทำการบิน ขณะที่กพท.สั่งทย.ส่งแผนแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยภายใน 25 ธ.ค.นี้

นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่จึงต้องเลื่อนเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตงออกไปเป็นเดือน เม.ย. 64 จากเดิมที่กำหนดเปิดในเดือน ก.พ. 64 เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 อาจส่งผลกระทบต่อการจัดส่งบุคลากรของกรมท่าอากาศยานจำนวน 34 คน ไปประจำที่ท่าอากาศยานเบตงได้ เพราะอาจจะติดปัญหาการเดินทาง ส่วนสายการบินที่จะมาดำเนินการให้บริการในเบื้องต้นยังคงมีสายการบินนกแอร์เพียงสายการบินเดียวที่ยื่นข้อเสนอขอรับการสนับสนุนจากกระทรวงคมนาคมเข้ามา

ส่วนความคืบหน้าการออกใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะนั้นในขณะนี้กรมท่าอากาศยาน (ทย.) อยู่ระหว่างจัดทำแผนแก้ไขข้อบกพร่องการบริหารความปลอดภัยด้านการบิน รวม 72 ข้อ ตามข้อกำหนดขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) นั้นทางกรมท่าอากาศยานจะต้องส่งแผนให้กับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) พิจารณาอีกรอบภายในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ หลังจากที่ได้มีการพิจารณาแผนในเบื้องต้นแล้วเมื่อเดือน พ.ย.63 ที่ผ่านมา

ขณะที่ความคืบหน้าการออกใบอนุญาตจัดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศนั้นคาดว่ากรมท่าอากาศยานจะจัดส่งเอกสารเกี่ยวกับคู่มือการดูแลรักษาระบบไฟฟ้าสนามบินเพิ่มเติมให้ กพท. ได้ในช่วงต้นเดือน ม.ค.64