บางจากฯ สนับสนุนการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 ใน 4 จังหวัด

ผู้ชมทั้งหมด 361 

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธาน คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬาเพื่อมวลชนและสิ่งแวดล้อม และประธานกรรมการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ร่วมจัดและสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว ณ สำนักงานใหญ่บริษัท บางจากฯ อาคารเอ็ม ทาวเวอร์

นางกลอยตา กล่าวว่า ด้วยแนวทางการดำเนินธุรกิจของบางจากฯ ที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม บางจากฯ จึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนด้านการกีฬาอย่างต่อเนื่องทั้งภายในองค์กร และภายนอกองค์กร ซึ่งสำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day นั้น บางจากฯ ร่วมสนับสนุนมาตั้งแต่ปี 2561 ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการร่วมส่งเสริมการออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพและประชาสัมพันธ์กิจกรรมโอลิมปิก

ในปี 2566 นี้ นอกจากจะร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 ที่กำหนดจัดการแข่งขันใน 4 จังหวัด ได้แก่ จ. น่าน จ. มุกดาหาร จ. เชียงใหม่ และ จ. กาญจนบุรี  ด้วยกิจกรรมให้ความรู้ความบันเทิง นำเครื่องดื่มอินทนิลไปบริการ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง Furio ในราคาพิเศษ ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องแล้ว บางจากฯ ยังจะจัดให้มีกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับ Climate Action หรือการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและเรื่อง Circular Economy หรือเศรษฐกิจหมุนเวียน ผ่านโครงการต่างๆ ของบางจากฯ อาทิ โครงการ ‘ทอดไม่ทิ้ง’ รับซื้อน้ำมันใช้แล้วจากการปรุงอาหารไปผลิตเป็นน้ำมันเครื่องบินชีวภาพ โครงการ ‘แก้วเพาะกล้า’ รวบรวมแก้วเครื่องดื่มอินทนิลนำไปส่งมอบให้กับกรมป่าไม้ และยังจะรวบรวมขวดน้ำพลาสติกไปรีไซเคิลผลิตเป็นของที่ระลึกสำหรับกิจกรรมครั้งต่อๆ ไป รวมถึงแจกต้นไม้หรือ ‘พืชพรรณปันสุข’ ในแก้วเพาะกล้า เพื่อดูดซับคาร์บอน นอกจากนี้ บางจากฯ  จะชดเชยคาร์บอนฟรุตพริ้นท์ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยคาร์บอน เครดิตผ่าน Carbon Markets Club เพื่อให้การจัดกิจกรรมมีการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ตอบสนองแนวทางการทำงานด้านกีฬาเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศขององค์การสหประชาชาติ (UN Sports for Climate Action)