ปตท.ขอบคุณนักวิ่งทุกคนในโครงการ PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง 60,000 คนกลับสู่ระบบการศึกษา

ผู้ชมทั้งหมด 1,052 

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT จัดกิจกรรม PTT Virtual Run ภายใต้โครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม จนถึง 30 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 45 วัน ประสบความสำเร็จอย่างดี โดยได้รับความสนใจจากประชาชนทุกภาคส่วนทั่วประเทศที่มีความห่วงใยต่อเยาวชนโดยเฉพาะในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 และเสี่ยงต่อการหลุดจากระบบการศึกษาในปี 2565 จึงเข้าร่วมกิจกรรมกับ ปตท. เดิน-วิ่งสะสมระยะทางเพื่อแปลงเป็นทุนการศึกษา

ปตท. จึงขอบคุณนักวิ่งทุกคนในโครงการ PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง ที่รวมพลังสร้างปรากฎการณ์ช่วยเหลือน้องๆ มอบทุน 171 ล้านบาท นำเด็กไทยกว่า 60,000 คน กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา พร้อมจัดตั้งกองทุนแรกเริ่มศูนย์ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในวิกฤตการศึกษาได้สำเร็จ เพราะเราเชื่อว่า… โอกาสไม่เคยวิ่งหาใคร แต่เป็นคนไทยทุกคนที่วิ่งเพื่อมอบโอกาส กลุ่ม ปตท. เคียงข้างสังคมไทย ด้วยลมหายใจเดียวกัน

อนึ่ง ปตท. ได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่องด้วยเชื่อว่า การศึกษาคือหนึ่งในรากฐานสำคัญที่จะนำพาประเทศไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงได้จัดตั้งสถาบันวิทยสิริเมธี และ โรงเรียนกำเนิดวิทย์ เพื่อส่งเสริมเยาวชนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงมีโรงเรียนภายใต้ PTT Group School Model ที่สนับสนุนโดยกลุ่ม ปตท. อีกกว่า 200 แห่ง ซึ่งการได้รับโอกาสและสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพจะทำให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นกำลังสำคัญที่จะร่วมพัฒนาประเทศต่อไป เปิดดูคลิปวิดีโอได้ที่ Thank You Online 90sec – YouTube