ปตท.มอบสินค้าชุมชน-อุปกรณ์การแพทย์หนุนรพ.บุษราคัมสู้ภัยโควิด

ผู้ชมทั้งหมด 2,062 

ปตท.เดินหน้าโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” สนับสนุน รพ.บุษราคัม มอบกล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19  สินค้าชุมชนยิ้มได้ พร้อมอุปกรณ์การแพทย์

นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผย ว่า ปตท.ได้ส่งมอบ “กล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19 สินค้าชุมชนยิ้มได้ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลบุษราคัม” โดยมีนายอนุทิน  ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ของกลุ่ม ปตท. พร้อมสนับสนุนการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้จัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัมขึ้น สำหรับรองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการน้อยถึงปานกลาง หรือที่เรียกว่ากลุ่มผู้ป่วยสีเหลือง ที่มีจำนวนมากให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยให้โรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถรักษาผู้ป่วยอาการหนัก (กลุ่มสีแดง) อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยได้ส่งมอบ “กล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19” จำนวน 1,500 กล่อง ให้แก่ผู้ป่วยตลอดระยะเวลาในการเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม  โดยภายในกล่องมีอุปกรณ์จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน อาทิ ครีมอาบน้ำ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แชมพู  กระดาษชำระ ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมอบแอลกอฮอล์ ชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) 1,000 ชุด และสินค้าจากโครงการ “ชุมชนยิ้มได้” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ ปตท. ในช่วยเหลือชุมชนและเกษตรกรไทยทั่วประเทศ ที่ประสบกับปัญหาในการจัดจำหน่ายสินค้าได้น้อยลง จากสถานการณ์ COVID-19 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ให้แก่แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสนามฯ ปัจจุบันมีจำนวนสินค้าชุมชนที่อยู่ในโครงการ 581 ประเภทสินค้า จากทั้งหมด 177 ร้านค้าที่เข้าร่วม สร้างรายได้ให้ชุมชนจนถึงปัจจุบันกว่า 14 ล้านบาท

สำหรับความก้าวหน้าการดำเนินงานภายใต้ “โครงการลมหายใจเดียวกัน” ได้ให้ความช่วยเหลือสังคมครอบคลุมในทุกมิติ ขณะนี้ ปตท. ทยอยมอบเครื่องช่วยหายใจ เครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง พร้อมสนับสนุนออกซิเจนเหลว แก่โรงพยาบาลในพื้นที่วิกฤต COVID-19 และพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนไปแล้วกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ

พร้อมสนับสนุนงบประมาณและอุปกรณ์ทางด้านการแพทย์ รวมถึงจัดส่งอาหารจากร้านเท็กซัส ชิคเก้น เครื่องดื่มจากร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ของกลุ่ม ปตท. และสินค้าวิสาหกิจชุมชนจากโครงการ ‘ชุมชนยิ้มได้’ นอกจากนั้นยังมอบถุงยังชีพและกล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19 ให้แก่กลุ่มผู้พิการทางสายตา ผู้ด้อยโอกาสในสังคมที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ชุมชนคลองเตย  อีกทั้งยังจัดส่งมอบข้าวกล่องจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบให้แก่ชุมชน ทำให้ผู้ประกอบรายย่อยมีรายได้จากการจำหน่ายอาหารอีกด้วย

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า การแพร่ระบาดยังไม่คลี่คลาย บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าสำคัญในการรักษาผู้ป่วย COVID-19 รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงต้องทำงานอย่างหนัก กลุ่ม ปตท. จึงพร้อมสนับสนุนและเคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์ คนไทย และประเทศ ให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว เพราะเชื่อมั่นว่า “เราคนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน”