ปตท.พร้อมเยียวยาผู้เสียหายเหตุเพลิงไหม้ท่อก๊าซ-พบผู้บาดเจ็บ28รายเสียชีวิต3ราย

ผู้ชมทั้งหมด 690 

ปตท.เข้าควบคุมก๊าซฯรั่วไหลบริเวณ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เรียบร้อย เผยจากการตรวจสอบล่าสุดพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 ราย เสียชีวิต 3 ราย ลั่นพร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด

นายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.)เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.55 น. ของวันนี้ (22 ตุลาคม 2563) ได้เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้ บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช – ลาดกระบัง ต.คลองสวน  อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้เกิดก๊าซฯ ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศและเกิดการติดไฟ

สำหรับการระงับเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ปตท. ได้เข้าสู่พื้นที่เพื่อระงับเหตุ ตรวจสอบสาเหตุและดำเนินการตัดแยกระบบบริเวณช่วงท่อดังกล่าว นอกจากนี้ได้ประสานงานทีมดับเพลิงในพื้นที่เพื่อร่วมระงับเหตุ โดยขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้จัดตั้งศูนย์ควบคุมเหตุฉุกเฉิน และเร่งแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 28 ราย และผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่ง ปตท. ได้ร่วมกับหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ปตท. พร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียด และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป