“พาที” เปิดตัวสายการบินใหม่ “Really Cool Airlines” ธ.ค. 66 เริ่มบินญี่ปุ่น

ผู้ชมทั้งหมด 514 

“พาที” เปิดตัวสายการบินใหม่ “Really Cool Airlines” สุดว้าวแบบไลฟ์สไตล์ฟลูเซอร์วิส เพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมการบินของไทย คาดเริ่มทะยานทำการบินเที่ยวแรกเส้นทางบินญี่ปุ่นธันวาคมนี้

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่Helix Sky Garden ชั้น 5 เอ็มควอเทียร์ นายพาที สารสิน CEO ของ Really Cool Airlines กล่าวแถลงข่าวประกาศเปิดตัวสายการบินใหม่ “Really Cool Airlines” โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมตัวแทนจากหลายสายการบินชั้นนำทั่วโลกร่วมงานว่า อุตสาหกรรมการบิน เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความท้าทายมากที่สุดในโลก ซึ่งตนมีความมุ่งมั่นในการกลับมาสู่การเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมการบินของประเทศไทยอีกครั้ง

พร้อมเตรียมมอบประสบการณ์การบินสุดพิเศษให้กับผู้โดยสาร ด้วยการนำนวัตกรรมด้านการบริการและเทคโนโลยี เข้ามาใช้ในการดำเนินงาน  โดยเน้นให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกที่เข้มข้น ทั้งองค์การบริหารการบินแห่งชาติ (เอฟเอเอ) และองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ไอเคโอ) และความเป็นเลิศในการให้บริการ ภายใต้สโลแกน ‘We Fly the Future” เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินและการบริการ การท่องเที่ยว และระบบการเดินทางขนส่งของประเทศไทย

นายพาที กล่าวว่า ปัจจุบันตนอายุ 60 ปีแล้ว แต่ที่กลับมาเข้าสู่อุตสาหกรรมการบินครั้งนี้ เพราะสัญญากับเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้วว่าจะทำสายการบินร่วมกัน เพื่อช่วยประเทศไทย โดยได้ร่วมทุนกับกลุ่มเพื่อน ซึ่งตนถือหุ้นในสัดส่วน 51% ซึ่งตนจะนำประสบการณ์ด้านการบินที่มีผ่านมาเกือบ 20 ปี มาอุดรูรั่วและอุปสรรคต่างๆ ของงานการบิน อาทิ เครื่องบินที่มีปัญหา ราคาน้ำมันที่แพงขึ้น รวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนของเงิน เพื่อทำให้ Really Cool Airlines เป็นสายการบินแบบไลฟ์สไตล์ฟูลเซอร์วิส ที่ไม่ใช่สายการบินพรีเมี่ยม และไม่ใช่สายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสต์) แต่จะเป็นสายการบินที่อยู่ตรงกลางเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

นายพาที กล่าวอีกว่า ในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ สายการบินฯ จะเปิดรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการบินและการให้บริการที่แตกต่างจากสายการบินทั่วโลกแบบว้าวแน่นอน แต่เบื้องต้นเครื่องบินที่จะนำมาให้บริการจะใช้เครื่องบินแบบลำตัวกว้าง ซึ่งอยู่ระหว่างการเจราจาเช่าเครื่อง โดย 2 ลำแรกน่าจะได้รับมอบภายในเดือน ธ.ค.นี้  จากนั้นอีก 2 ลำถัดไปจะได้รับมอบในต้นปี 67 ขณะที่ราคาค่าโดยสารนั้น อยู่ระหว่างการจัดทำแผนในอัตราที่เหมาะสม ส่วนพนักงานสายการบินฯ ที่จะปฏิบัติหน้าที่บนเครื่อง และพนักงานบริการภาคพื้น คาดว่าจะเปิดรับสมัครในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ โดยจะเปิดโอกาสให้กลุ่ม LGBT เข้ามาสมัครด้วย หากมีความสามารถทำงานด้านบริการของสายการบินได้

นายพาที กล่าวด้วยว่า สายการบิน Really Cool อยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศ(เอโอแอล) และใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ (เอโอซี) จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) คาดว่าจะได้รับภายในเดือน ก.ย.66 ก่อนจะเปิดให้บริการบินระหว่างประเทศเท่านั้น ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติประมาณ 70% และน่าจะประเดิมเที่ยวบินแรกได้ในเดือน ธ.ค.66 ในเส้นทางประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเปิดให้บริการบินไปยังประเทศในกลุ่มเอเชีย จีน และประเทศแถบยุโรปตามลำดับต่อไป