มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ ยกขบวนผลงานวิชานอกห้องเรียน 10 ก.ย.นี้ ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์  

ผู้ชมทั้งหมด 776 

มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School Foundation) จัดกิจกรรม ‘Saturday School BIG DAY 2022’ ในธีม‘Saturday Supermarket’ ชวนมาเลือกชม เลือกช็อปความสุข ความสนุกจากน้อง ๆ Saturday School ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 เวลา 9.30 – 16.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีอีกงานหนึ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับพื้นที่การแสดงความสามารถจากการเรียนรู้วิชานอกห้องเรียนของเยาวชนที่ทำกิจกรรมกับอาสาสมัครของมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์พร้อมทั้งเป็นการส่งต่อความรู้สึกดีๆของเหล่าอาสาสมัครและแนวทางของอนาคตการศึกษาไทยให้กับเยาวชนทุกคน

สำหรับความตั้งใจของกิจกรรม ‘Saturday School BIG DAY 2022’ มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสสะท้อนการเรียนรู้ที่ผ่านมาและนำสิ่งที่ได้พัฒนาระหว่างการเข้าร่วมโครงการมานำเสนอเป็นผลงาน ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงถึงศักยภาพและความภูมิใจของเยาวชนเองแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าชมงานเกิดไอเดียเพื่อที่จะต่อยอดการพัฒนาด้านการศึกษาให้กับเยาวชนไทย โดยทางเราได้นำความคิดเห็นจากผู้เข้าชม จากการจัดงานครั้งที่ผ่าน ๆ มามีผู้เข้าชมกว่าหลายพันคน นำมาสู่การต่อยอดทางความคิดในการที่จะพัฒนาด้านการศึกษาของเยาวชนไทยทั้งภาครัฐและเอกชนให้มีศักยภาพอีกด้วย

ยีราฟ – สรวิศ ไพบูลย์รัตนากร ผู้ก่อตั้งมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์  ระบุว่าภายในงานจะได้พบกับผลงานจากเยาวชนทั้ง 5 โครงการของมูลนิธิ คือ โครงการ Saturday School Season 11, Saturday School Student Support Season 5, Saturday School International 2022, Saturday School expansion, และ Saturday School Young Digital Citizen Season 2 โดยมีการจัดบูธแสดงผลงาน, กิจกรรม Workshop การแสดงและกิจกรรมบนเวที รวมทั้ง #NFTs (Non-fungible Token) ผลงานครีเอเตอร์ยุคใหม่ที่กำลังอยู่ในกระแสความสนใจของนักสร้างสรรค์ทั่วโลกที่ไม่ควรพลาด

“มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครและเพื่อนเครือข่ายต่างๆ ในการเป็นส่วนหนึ่งของ ‘เทศกาลเด็กและเยาวชน’ อันสอดคล้องกับนโยบาย ‘เรียนดี’ ของชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ว่าด้วย ‘After School Program’ เรียน เล่น หลังเลิกเรียน และ ‘เปิดโรงเรียนวันหยุดเป็นพื้นที่กิจกรรม’ โดยอาสาสมัครกำลังทำกิจกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้ของโรงเรียนให้กลายเป็นพื้นที่กิจกรรม พื้นที่แห่งการเรียนรู้ของชุมชนและคนในพื้นที่ ตามความสนใจของเยาวชน” ผู้ก่อตั้งมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์กล่าว

ภายในงานยังมีการจัดแสดงและประมูลผลงานบนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT ภายใต้แนวคิด ‘Future Bangkok’ หรือ “กรุงเทพมหานครแห่งอนาคต” เพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถสะสมผลงานดิจิทัลอาร์ต ภาพถ่าย และดนตรี รวม 15 ผลงาน ซึ่งรายได้หลังจากการหักค่าใช้จ่ายมอบให้เยาวชนผู้สร้างสรรค์ผลงาน และสนับสนุนมูลนิธิเพื่อเดินหน้าการเปิดโรงเรียนวันหยุดให้เป็นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับนักเรียน และการขยายความตั้งใจดีสู่จังหวัดอื่น ๆ นอกพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม ‘Saturday School BIG DAY 2022 : Saturday Supermarket’  หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ bigday2022.saturday-school.org และสามารถสนับสนุนมูลนิธิในการช่วยพัฒนาการศึกษาของเยาวชน ผ่านทางเว็บไซต์ปันบุญ https://bit.ly/Saturday-School ซึ่งใบยืนยันการบริจาคที่ได้จากเว็บไซต์ปันบุญสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า (สอบถามเพิ่มเติมเรื่องการสนับสนุนหรือประสงค์ในการสนับสนุนในรูปแบบอื่นติดต่อ donate@saturday-school.org)