รฟม. จัดกิจกรรมโครงการ Green Office ประจำปี 65 ส่งเสริมพนักงานเกิดจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ผู้ชมทั้งหมด 969 

นายถนอม รัตนเศรษฐ ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธานในกิจกรรมสรุปภาพรวมโครงการ Green Office ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ภายใต้แผนแม่บนด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ 2564 – 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้พนักงานเกิดจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และลดการใช้ทรัพยากรภายในองค์กร ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น 1 อาคาร 1 รฟม.

ทั้งนี้ รฟม. ได้จัดโครงการ Green Office เป็นปีที่ 4 โดยในปีนี้ ได้ดำเนินกิจกรรมย่อย ได้แก่ กิจกรรม Green Office Hero ที่ รฟม. ได้คัดเลือกพนักงาน จำนวน 19 คน เป็นตัวแทนในการเรียนรู้และเผยแพร่วิธีการจัดการขยะในหน่วยงาน การอนุรักษ์พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้แก่พนักงาน รฟม. กิจกรรม MRTA 3R รณรงค์ให้มีการคัดแยกขยะประเภทขวดน้ำพลาสติกในหน่วยงาน โดยสามารถรวบรวมได้เป็นจำนวน 1,736.13 กิโลกรัม (ประมาณ 138,891 ขวด) เพื่อนำไปรีไซเคิล ประเมินเป็นค่าการลดก๊าซเรือนกระจกได้ จำนวน 1.789 ตันกิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า กิจกรรม Electric Energy Saving รณรงค์การประหยัดพลังงานไฟฟ้า กิจกรรม Eco Transportations รณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ขนส่งสาธารณะ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการใช้รถยนต์ส่วนตัว สำหรับกิจกรรมในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อสรุปภาพรวมโครงการและส่งมอบความรู้ของ Green Office Hero ในรูปแบบของซุ้มกิจกรรมให้ความรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก่พนักงาน รฟม. โดย รฟม. มีเป้าหมายที่จะได้รับการรับรองเป็นสำนักงานสีเขียวต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th เฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044 “30 ปี รฟม. เชื่อมต่อเส้นทางสู่ความยั่งยืน Completing Connection, Mission for All”