“โออาร์” ควัก 192 ลบ.ถือหุ้นธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น เสริมจุดแข็ง non-oil

ผู้ชมทั้งหมด 1,061 

“โออาร์” จับมือ “อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน” ร่วมถือหุ้น 25% วงเงิน 192 ล้านบาท หวังร่วมขยายธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น แบรนด์ โคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ ร้านโอโนะ ซูชิ และร้านอาหารแบรนด์อื่น ๆ เตรียมขยายสาขาร้าน โอโนะ ซูชิ ในปั๊ม พีทีที สเตชั่น พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล คาดเปิดตัวสาขาแรก บางนาขาเข้า เร็ว ๆ นี้

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เป็นประธานในการลงนามสัญญาจองซื้อหุ้นและสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น ระหว่าง บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ โออาร์ และ บริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์ที่อยู่ภายใต้การบริหารจำนวน 5 แบรนด์ ได้แก่ ร้านโคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ (Kouen Premium Buffet) ร้านยุ้งข้าวหอม ร้านหมูตั่วเฮีย ร้านต้า คูซีน และร้านโอโนะ ซูชิ โดยเข้าลงทุนในสัดส่วน 25% วงเงินประมาณ 192 ล้านบาท

โดยมี นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion โออาร์ ในฐานะกรรมการ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด และ นายธีรพัฒน์ เลิศสิริประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน จำกัด ร่วมลงนาม ณ ร้านโคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ สาขา I’m Park

นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion โออาร์ ในฐานะกรรมการ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง โออาร์ กับ บริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน จำกัด ซึ่งอยู่ในวงการอาหารมามากกว่า 7 ปี และเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริหารแบรนด์ร้านอาหารรวม 5 แบรนด์ ประกอบด้วย อาหารญี่ปุ่น 2 แบรนด์ อาหารไทย 2 แบรนด์ และอาหารจีน 1 แบรนด์ ถือเป็นการขับเคลื่อนเป้าหมายทางธุรกิจที่มุ่งเน้นในด้าน Mobility & Lifestyle โดยจะเป็นเพิ่มความหลากหลายของแบรนด์ร้านอาหาร และเสริมสร้างศักยภาพในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของ โออาร์

อีกทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโดยสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตที่ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันกับผู้ประกอบการ SME สัญชาติไทย ที่จะเติบโตต่อไปทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับแผนการดำเนินงานในระยะแรก มุ่งเน้นการขยายสาขา ร้านโอโนะ ซูชิ (ONO Sushi) ซึ่งเป็นร้านซูชิ มีเมนูที่เข้าถึงง่าย เริ่มต้นด้วยราคา 10 บาท และมีข้าวหน้าด้ง (Donburi) เหมาะกับกลุ่มผู้เดินทางที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้บริโภค

โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ร้านโอโนะ ซูชิ ที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาบางนา ขาเข้า เป็นสาขาแรก ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้ และตั้งเป้าขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

“โออาร์ เชื่อมั่นว่า ความเชี่ยวชาญของผู้บริหาร อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูชีน ในการบริหารงานร้าน โคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ มาตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีจะเป็นส่วนสำคัญในการต่อยอดแบรนด์โอโนะ ซูชิ ให้ประสบความสำเร็จ และมีโอกาสที่จะขยายแบรนด์ร้านอาหารอื่น ๆ ของบริษัทฯ ใน พีทีที สเตชั่น หรือพื้นที่เชิงพาณิชย์อื่น ๆ ของ โออาร์ ได้อีกเช่นกัน”

ทั้งนี้ พิเศษ! สำหรับสมาชิก Blue Card รับสิทธิพิเศษส่วนลด 5% เมื่อทานบุฟเฟ่ต์ ตั้งแต่ราคา 599++ ขึ้นไป ที่ Kouen Premium Buffet ทุกสาขา โดยกดรับสิทธิ์ผ่านทาง Blue Card Mobile App ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน 2564  เฉพาะวันจันทร์ – วันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1365 Contact Center