โออาร์ = โอกาส พร้อมเติมเต็มโอกาสให้ SME และ Startup

ผู้ชมทั้งหมด 2,000 

ในปี 2565 บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR (โออาร์) มีแผนจะขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจ Mobility และ Lifestyle ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจดิจิทัล ธุรกิจโลจีสติกส์ธุรกิจสุขภาพ เป็นต้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยจะเปิดกว้างหาพันธมิตรในการเข้าไปร่วมลงทุนในธุรกิจดังกล่าว โดยเฉพาะการร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่เป็น SME หรือ Startup ที่มีศักยภาพ เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างการเติบโตไปรวมกันได้อย่างยั่งยืน

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์ ให้ความสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือกับ ‘คนตัวเล็ก’ ทั้งในรูปแบบของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และการลงทุนใน SME หรือ Startup ซึ่งมีจุดแข็งในด้านศักยภาพการใช้เทคโนโลยี มีความสามารถในการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะพัฒนาต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไกลกว่าธุรกิจน้ำมันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น โออาร์ จะร่วมสร้างโอกาส และพร้อมจะเป็นลมใต้ปีกให้ Startup และ SME ไทยบินได้สูงขึ้นและไกลขึ้น พร้อมเดินเคียงข้าง และเติมเต็มโอกาส เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตครั้งใหม่ร่วมกัน

“โออาร์ เชื่อว่า “โอกาส” ไม่ได้ถูกสร้างมาจากคนเพียงคนเดียว แต่เกิดจากการร่วมสร้างไปด้วยกันกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่เคมีตรงกัน พร้อมเดินเคียงข้าง คอยเติมเต็มโอกาสให้กันและกัน เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตครั้งใหม่อย่างไม่สิ้นสุดร่วมกัน”

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา โออาร์ เข้าไปร่วมลงทุน เพื่อเป็นลมใต้ปีกให้กับธุรกิจ Startup และ SME แล้วหลายบริษัท ไม่ว่าจะเป็น การเข้าไปลงทุนในร้านอาหารเพื่อสุขภาพอย่าง “โอ้กะจู๋” โดยให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของโออาร์เข้าไปลงทุนในสัดส่วน 20% ของบริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด ซึ่งการลงทุนในโอ้กะจู๋นั้นเป็นช่องหนึ่งในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage F&B) ของ โออาร์ ซึ่ง โออาร์ มีแผนขยายร้านโอ้กะจู๋เพิ่มเติมในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น รวมถึงการจำหน่ายอาหารแบบ Grab & Go ผ่านร้าน Café Amazon ซึ่งจะเปิดให้บริการครบ 30 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เร็ว ๆ นี้

การลงทุนใน GoWabi แพลตฟอร์มชั้นนำของไทยที่รวบรวมทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับบริการทางด้านความงามและสุขภาพไว้ในที่เดียว โดยผู้ใช้สามารถหาข้อมูล ดูส่วนลด จองเวลา และจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของโออาร์ ที่ช่วยเสริม Lifestyle Ecosystem ให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการบน GoWabi กว่าพันรายสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

ขณะที่การลงทุนใน freshket แพลตฟอร์มจำหน่ายวัตถุดิบครบวงจร สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการ HoReCa (โรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง) และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยเป็นหัวใจสำคัญในการบริหารจัดการระบบอย่างมืออาชีพ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ปัจจุบัน freshket มีสินค้าทั้งของสด และของแห้งให้เลือกกว่า 7,000 รายการ มีผู้ใช้งาน HoReCa กว่า 10,000 ราย มีบริการจัดส่งที่รวดเร็ว และสามารถเลือกเวลาจัดส่งได้ตามสะดวก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่หรือ Startup ที่ต้องการเติบโตเลยที่เดียวสำหรับโฆษณา 3 ชุดนี้ของโออาร์ คือ  โอ้กะจู๋ GoWabi  และ freshket ซึ่งเป็นการให้โอกาส SMEs หรือ Startup ได้เติมเต็มการเติบโตไปพร้อมกับโออาร์ได้อย่างยั่งยืน