“ไทยสมายล์” เปิดเส้นทางบินตรงโคลัมโบและฮานอย รองรับมาตรการผ่อนปรนเดินทาง

ผู้ชมทั้งหมด 406 

“ไทยสมายล์” กลับมาให้บริการเส้นทางต่างประเทศ พร้อมขยายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างประเทศ โคลัมโบและฮานอย เริ่ม พ.ค. 65 เสริมศักยภาพการท่องเที่ยว รองรับมาตรการผ่อนปรนเดินทาง

นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้า-ออกประเทศในช่วงต้นปีที่ผ่านมาประกอบกับประเทศไทยประกาศปรับมาตรการเดินทางเข้าไทยด้วยการยกเลิกระบบ Test & Go สำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นมาทำให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวต้องมีการปรับตัวเพื่อรองรับกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น เพื่อสอดรับกับความต้องการทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

โดยไทยสมายล์ได้ขยายเส้นทางบินตรงใหม่อีก 2 เส้นทาง ได้แก่ สุวรรณภูมิ-โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา และสุวรรณภูมิ-ฮานอย ประเทศเวียดนาม รวมถึงกลับมาให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเพิ่มขึ้น อีก 2 เส้นทาง ได้แก่ สุวรรณภูมิ-ปีนัง ประเทศมาเลเซีย และสุวรรณภูมิ-เวียงจันทน์ ประเทศลาว ให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับ 2 เส้นทางบินตรงใหม่ ได้แก่ โคลัมโบ และฮานอยนั้น ไทยสมายล์เล็งเห็นถึงศักยภาพของทั้งสองเมืองใหม่ มีความสำคัญทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่โดดเด่น เมืองโคลัมโบ เมืองหลวงประเทศศรีลังกาที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ นับเป็นเมืองแห่งมรดกโลกที่สำคัญ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งสายบุญ สายธรรมชาติ สาย ประวัติศาสตร์ และสายวัฒนธรรมเลยทีเดียว

ส่วนเมืองฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม เส้นทางล่าสุดหลังเปิดให้บริการเมืองโฮจิมินห์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ฮานอย นับเป็นศูนย์กลางการบริหารประเทศและศูนย์กลางธุรกิจการค้าด้านเหนือ แม้จะเป็นเมืองหลวงที่มีตึกสูงระฟ้าในเขตเมืองใหม่ แต่ก็ยังมีมนต์เสน่ห์ดึงดูดด้วยวัฒนธรรมโบราณในเขตเมืองเก่าที่ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งในอดีตเคยได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเมืองหลวงที่สวยที่สุดในเอเชีย โดยทั้ง 2 เส้นทางใหม่นี้ ไทยสมายล์ให้บริการบินตรงจาก กรุงเทพฯ-โคลัมโบ บริการทุกวัน วันละ1เที่ยวบิน ราคาเริ่มต้น 9,255 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว) และกรุงเทพฯ – ฮานอย บริการทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน ราคาเริ่มต้น 7,235 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว)  

ขณะที่เส้นทางต่างประเทศที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ได้แก่ เส้นทางสุวรรณภูมิ-เวียงจันทน์ ประเทศลาว ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน และสุวรรณภูมิ-ปีนัง ประเทศมาเลเซีย ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน รวมเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศที่ให้บริการปัจจุบัน 8 เส้นทาง รวมถึง สุวรรณภูมิ-พนมเปญ ประเทศกัมพูชา,สุวรรณภูมิ-กัลกัตตา ประเทศอินเดีย, สุวรรณภูมิ-โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และ ภูเก็ต-มุมไบ ประเทศอินเดีย  เพื่อให้สอดรับกับความต้องการเดินทางของผู้โดยสาร และนโยบายก่อนผ่อนปรนมาตรการเดินทางของแต่ละประเทศปัจจุบัน

สำหรับเส้นทางบินในประเทศ 17 เส้นทางที่ไทยสมายล์ให้บริการในปัจจุบัน ได้แก่ เส้นทางจากสุวรรณภูมิ สู่ เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี นครพนม ร้อยเอ็ด กระบี่ ภูเก็ต นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี นราธิวาส เส้นทางจากดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ เส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่ สู่ ภูเก็ต

ไทยสมายล์ให้บริการผู้โดยสาร พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส บริการอาหารและเครื่องดื่ม จองที่นั่งล่วงหน้า และน้ำหนักกระเป๋าสูงสุดสำหรับเส้นทางในประเทศ 30 กิโลกรัม และเส้นทางระหว่างประเทศ 40 กิโลกรัม โดยให้บริการ 2 ชั้นที่นั่งโดยสาร ได้แก่ พรีเมียมอีโคโนมี หรือ Smile PLUS Class 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมี หรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เปิดทำการจองที่นั่งได้ที่เว็บไซต์ www.thaismileair.com , ศูนย์บริการลูกค้า (Call Center) โทร. 1181 หรือ 02-118- 8888, ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Service Center) และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Travel Agents) ทั่วประเทศ