CKลุยประมูลงานครึ่งปีหลัง7แสนล้าน

ผู้ชมทั้งหมด 1,633 

CK ครึ่งปีหลังหวังรัฐบาลเร่งเปิดประมูลโครงการใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมเตรียมเข้าชิงงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 7 แสนล้านบาท แย้มตุนงานในมือกว่า 2.9 หมื่นล้าน งานก่อสร้างเดินหน้าตามแผน

นางสาวสุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK เปิดเผยว่า สำหรับในปี 2563 ที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังสามารถดำเนินการโครงการตามสัญญาก่อสร้างได้ตามแผน โดย สิ้นปี 2563 นั้นมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่า 29,109 ล้านบาท ส่วนในปี 2564 บริษัทฯ มั่นใจว่าภาครัฐจะเร่งเปิดประมูลโครงการต่างๆเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากได้รับผมกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่

โดยบริษัทมีความพร้อมเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก มูลค่ากว่า 120,000 ล้านบาท, รถไฟฟ้าสายสีม่วงด้านใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มูลค่า 77,000 ล้านบาท, โครงการรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดงส่วนต่อขยาย มูลค่า 60,000 ล้านบาท และโครงการรถไฟทางคู่ที่ผ่าน EIA แล้ว 3 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 180,000 ล้านบาท โครงการแนวมอเตอร์เวย์ นครปฐม – ชะอำ มูลค่า 61,000 ล้านบาท โครงการแนวมอเตอร์เวย์ บางขุนเทียน – บ้านแพ้ว มูลค่า 10,500 ล้านบาท เป็นต้น

สำหรับในต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาสรุปแผนการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในสปป.ลาว กำลังการผลิตระหว่าง 1,000-1,500 เมกะวัตต์ ซึ่งใช้เงินลงทุนราว 135,000 ล้านบาท โดยเป็นการลงทุนของบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CK อย่างไรก็ตามโครงการที่บริษัทฯ ที่เตรียมเข้าร่วมประมูลมีมูลค่ารวมกว่า 700,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทยังได้รับรางวัลจากองค์กรภาครัฐและเอกชนต่างๆมากมาย เช่น รางวัล “Thailand Sustainability Investment 2020” (THSI) โดยมอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน มีผลประกอบการที่เข้มแข็ง สร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นได้อย่างมั่นคง ควบคู่ไปกับการดูแลรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้กรอบบรรษัทภิบาล, รางวัล “Outstanding Investor Relations Awards” รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ดีเด่น และรางวัลสุดยอดองค์กรแห่งปี “Thailand Top Company Awards 2020” ประเภทธุรกิจอุตสาหกรรมการก่อสร้าง

ขณะเดียวกันบริษัทยังมุ่งสนับสนุนการดำเนินโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างครอบคลุมรอบด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การช่วยเหลือและสนับสนุนบุคลากรด้านสาธารณสุขและการแพทย์ในภารกิจสู้ภัยโควิด-19  การดูแลสิ่งแวดล้อมชุมชนและสังคมเพื่อลดผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน