EAตั้งบริษัทBEVรองรับการลงทุนธุรกิจEV

ผู้ชมทั้งหมด 1,654 

EA อัดงบ 175 ล้านบาทจัดตั้งบริษัทย่อย BEV หวังรุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่เต็มสูบ เดินหน้าสู้เป้าหมายปั้นสัดส่วนรายได้จาก EV เป็น 20-30% ในปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ชื่อ “บริษัท ศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ ยานยนต์ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด (BEV) โดย EA ถือหุ้นร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียน และ EA BVI HOLDING LIMITED เป็นบริษัทย่อยของ EA ถือหุ้นร้อยละ 48 ของทุนจดทะเบียน สำหรับสัดส่วนหุ้นที่เหลือร้อยละ 2 ถือโดยบุคคลธรรมดา 2 รายที่ไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจดทะเบียน

ทั้งนี้ BEV ถูกจัดตั้งขึ้น เพื่อส่งเสริมธุรกิจด้านแบตเตอรี่ และยานยนต์ไฟฟ้าของกลุ่มบริษัท ตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดย BEV นั้นดำเนินการจัดตั้งเสร็จสิ้นในวันที่ 21 เมษายน 2564 มีทุนจดทะเบียน 175,000,000 บาท มีวัตถุประสงค์เพื่อการวิจัยพัฒนา ทดสอบ รับรองคุณภาพเซลล์ของแบตเตอรี่ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ของยานยนต์ไฟฟ้า

อนึ่งธุรกิจ EV ของบริษัท EA นั้นในปีนี้ผู้บริหารคาดการณ์ว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ EV เพิ่มขึ้นเป็น 20-30% จากในปีที่ผ่านมายังไม่มีสัดส่วนรายได้ของธุรกิจนี้มาก่อน