ITELปี64วางเป้ารายได้โต20%

ผู้ชมทั้งหมด 1,016 

ITEL เปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 20% หลังตุนงานในมือกว่า 3.8 พันล้านบาท มุ่งเน้นการเติบโต อย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าเสนองานโครงสร้างพื้นฐานแก่ภาครัฐ-เอกชน หนุนงานในมือเพิ่ม

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 20% หรือที่ 2,800 ล้านบาทหลังตุนงานในมือ (Backlog) กว่า 3,800 ล้านบาท โดยในปี 2564 ธุรกิจ Data Service ของบริษัทฯ มีแนวโน้มที่ดีจากความครอบคลุมของโครงข่ายถึง 75 จังหวัด ทำให้โครงข่ายมีเสถียรภาพมากขึ้น สร้างความพึงพอใจและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ประกอบกับการที่บริษัทฯ สามารถพิสูจน์ตนเองจนสร้างความน่าเชื่อถือกับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ได้ ทำให้บริษัทฯ มีความได้เปรียบในการแข่งขันมากขึ้น

ดังนั้นรายได้จะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากปริมาณการใช้งานของลูกค้าเช่าวงจร รวมถึงมีจุดแข็งในประสิทธิภาพและเสถียรภาพของโครงข่ายที่ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าและพันธมิตร มีบริการที่หลากหลายทำให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการบริการหลังการขายที่ครบวงจร โดยปี 2564 บริษัทฯ ประเมินว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานยังมีสัญญาณที่ดี เพราะยังมีงานที่รอรับรู้รายได้อีกหลายโครงการ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปี 2564 เพื่อช่วยหนุนผลงานของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างมั่นคง ขณะที่ภาพรวมตลาดโทรคมนาคมในปี 2564 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง มองเทรนด์การลงทุนเกี่ยวกับการสื่อสารในยุคดิจิทัลยังมาแรง ส่งผลบวกต่อ ITEL หนุนรายได้ให้เติบโตแข็งแกร่งในอนาคตมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ในปี 2564 บริษัทฯ จะสร้างผลงานนิวไฮ พร้อมรุกตลาดเต็มรูปแบบทั้งภาครัฐและเอกชน โดยนับจากนี้จะเห็นแผนกลยุทธ์ของอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม แบบ ‘Growth Strategy’ เพื่อเดินหน้าสู่ยุค New Normal พร้อมรุก New S-Curve ที่เป็นการให้บริการด้าน Internet of Things และ Big Data การสร้างความแตกต่างที่เหนือกว่าคู่แข่งขันด้วยการให้บริการผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสงทั้งเส้นทาง (End to End Fiber Optic) การวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าบนโลกดิจิทัลอยู่เสมอเพื่อให้บริการตามความต้องการของผู้ใช้บริการ (Customization)

รวมทั้งยังมีทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ 100% ช่วยดูแลหลังการขาย ซึ่งจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานและสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจได้ อีกทั้งผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2563  เป็นเครื่องยืนยันแล้วว่า จากนี้ไปอีก 3 ปี จะเป็นก้าวที่ดีของ ITEL ด้วยมูลค่างานในมือที่เพิ่มขึ้นอยู่ในระดับสูง และจะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาตามความสำเร็จของงาน โดยจะเห็นสัญญาณที่ดีตั้งแต่ไตรมาส 1/64 นี้ มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และแผนการเข้าเสนองานใหม่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกลุ่มลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมให้ความเชื่อมั่น ITEL ดูแลงานโครงการขนาดใหญ่มาแล้วจำนวนมาก ช่วยหนุนให้รายได้ของบริษัทฯ ให้เติบโตแข็งแกร่งและยั่งยืน