ITEL ลุ้นคว้างานใหม่กว่า 1 พันล้าน กูรูเชียร์ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 7.10 บาท

ผู้ชมทั้งหมด 318 

ITEL คว้างานใหม่มูลค่ากว่า 167  ลบ.หนุนงานในมือแข็งแกร่ง แย้มผลงาน Q2/65 โตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก ขณะภาพรวมทั้งปี 65 มั่นใจรายได้โตตามเป้า 3.2 พันล้าน ลุ้นคว้างานเพิ่มกว่า 1 พันล้าน ด้าน โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 7.10 บาท

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2565 คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2565 มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 55 ล้านบาท มีรายได้รวม 593 ล้านบาท

ส่วนภาพรวมทั้งปี 2565 ยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้า 3,200 ล้านบาท ซึ่งยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากสัญญาในมือ (Contract on Hand) ปัจจุบันที่มีรวมมูลค่ากว่า 3,563 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ 1,642 ล้านบาท ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทฯ คาดว่าจะได้งานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้งานโทรคมนาคมรายใหญ่ เป็นโครงการงาน “FTTX” ในพื้นที่ภาคใต้ มูลค่าโครงการรวม 167.33 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินโครงการติดตั้ง 165 วัน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและจุดแข็งในพื้นที่ที่สามารถรับงานและเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานในพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้แล้วยังอยู่ระหว่างรอผลการประกวดราคาโครงการ Course Online มูลค่า 305 ล้านบาท โครงการ USO-TOT มูลค่า 703 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้งานในมือเพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาเข้าซื้อกิจการ (M&A) ที่มีศักยภาพช่วยส่งเสริมกับธุรกิจที่บริษัทฯ มีอยู่ได้ โดยกิจการที่บริษัทฯ ให้ความสนใจจะเน้นในด้านการทำ Social Data Analytic ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำ Due Diligence โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงไตรมาส 2/2565

“ในปี 2565 เชื่อว่าจะเป็นปีที่ดีของบริษัทฯ ในการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนรายได้ของบริษัทฯ ให้เติบโตแข็งแกร่ง รวมไปถึงบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ในเครือ ก็มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานกว่า 1,100 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้” นายณัฐนัย กล่าว

นายณัฐนัย กล่าวว่า ด้วยโมเดลธุรกิจของบริษัทเอง ที่มีฐานรายได้และฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้รายได้ของบริษัทค่อนข้างมั่นคงและสามารถต่อยอดได้ อีกส่วนหนึ่งคือการใช้งานการบริการต่างๆโดยบริษัทมีปริมาณลูกค้าเพิ่มมากขึ้นจึงทำให้บริษัทมีสัญญาใหม่ๆ ซึ่งช่วยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตอีกขั้น รวมไปถึงเรื่องงานติดตั้งด้านโทรคมนาคมด้วยค่ายมือถือหลายๆค่ายมีการขยายโครงข่าย ซึ่ง ITEL ก็ได้เข้าไปรับเหมาและก็เป็นผู้ดำเนินงานก็จะนับเป็นบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโต และส่วนสุดท้ายดาต้า เซ็นเตอร์ ถือเป็นส่วนผลักดันของการเติบโต

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มผลประกอบการจะทยอยเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ โดยกำไรส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลัง ยังคงประมาณการกำไรปี 2565-2566 ที่ 336.1 ล้านบาท และ 444.0 ล้านบาท +34.0% YoY และ+32.1% YoY ตามลำดับ อิง PE 32 เท่า ราคาหุ้นปัจจุบันมี PE 25.9 เท่า และ EV/EBITDA เพียง 12.1 เท่า  ITEL ในฐานะที่เป็น Growth stock ปี 2565 จะเห็นพัฒนาการของ Data center ที่จะมีการใช้งานเพิ่มมากขึ้น การลงทุนในธุรกิจ SI เสริมความแข็งแกร่งใน Hardware และมีแผนลงทุนในธุรกิจ Software แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 7.10 บาท