MRT สายสีน้ำเงิน คว้ารางวัลชนะเลิศ “สถานีดีพร้อม” ประจำปี 2565

ผู้ชมทั้งหมด 789 

วันนี้ (12 ตุลาคม 2565) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลกิจกรรมการประเมินระดับคุณภาพสถานีขนส่งทางราง “สถานีดีพร้อม” (DRT creates happiness of station) ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นโดย กรมการขนส่งทางราง (ขร.) โดยมี นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นผู้แทน รฟม. เข้าร่วมพิธีฯ ณ อาคารสโมสรและหอประชุม ชั้น 3 กระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร

โดยในกิจกรรมดังกล่าว มีสถานีรถไฟฟ้าในโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินจาก ขร. ซึ่งพิจารณาตามมาตรฐานสากลในด้านต่าง ๆ ที่จำเป็น เช่น ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการเชื่อมต่อ ด้านข้อมูลการเดินทางและประชาสัมพันธ์ ด้านความปลอดภัย ด้านความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการออกแบบตามหลัก Universal Design ด้านการให้บริการ เป็นต้น และได้รับรางวัล “สถานีดีพร้อม” ประเภทกลุ่มสถานีรถไฟฟ้าในเมืองและชานเมือง จำนวน 3 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ MRT สถานีเพชรบุรี และรางวัลชมเชย ได้แก่ MRT สถานีสุขุมวิท และ MRT สถานีลาดพร้าว

โดยมี บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ในฐานะผู้รับสัมปทานการให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เป็นผู้รับมอบ ซึ่งรางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความใส่ใจในการพัฒนายกระดับมาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัยในระบบรถไฟฟ้าภายใต้การกำกับของ รฟม. ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อมอบการเดินทางที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบขนส่งทางรางของประเทศสู่มาตรฐานสากลต่อไป ติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044 “30 ปี รฟม. เชื่อมต่อเส้นทางสู่ความยั่งยืน Completing Connection, Mission for All”