OR ควักเงิน 192 ล้านซื้อหุ้น 25% ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น

ผู้ชมทั้งหมด 718 

OR ควักเงิน 192 ล้านบาทซื้อหุ้น 25% ของ “อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน” ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ KOUEN โดยจะเข้าลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้น 28 ต.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษทั ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าที่ประชุมคณะกรรมการจัดการ  OR (“ORMC”) คร้ังที่34/2564 วันที่ 20 กันยายน 2564 มีมติอนุมัติให้ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (“Modulus”) บริษัทย่อยของ OR เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน จำกัด (“ISGC”) ในวงเงินไม่เกิน 192 ล้านบาท

โดยภายหลังการเข้าลงทุนดังกล่าวจะทำให้ Modulus มีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 25 และกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ ISGC มีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 75 ของหุ้นสามัญท้ังหมดใน ISGC ทั้งนี้ ISGC เป็นผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ KOUEN และแบรนด์อื่นๆ

การลงทุนคร้ังนี้ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เสริมสร้างศักยภาพในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของ OR รวมทั้งสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ Modulus จะเข้าลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้น และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น ในวันที่ 28 ตุลาคม 2564