UBE เปิดบ้านต้อนรับผู้ว่าฯ อุบลราชธานี เยี่ยมชมการดำเนินธุรกิจยั่งยืน ตามหลัก BCG Model

ผู้ชมทั้งหมด 795 

นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และหัวหน้าส่วนราชการ ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมการดำเนินกิจการ และแนวคิดการดำเนินธุรกิจด้านความยั่งยืน ของ บมจ. อุบล ไบโอเอทานอล (UBE) โดยมี นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ UBE พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 ณ สำนักงานเอทานอล จังหวัดอุบลราชธานี

สำหรับกิจกรรมเยี่ยมชมประกอบด้วย การบรรยายข้อมูลภาพรวมการดำเนินธุรกิจ การนำชมการดำเนินงานของธุรกิจเอทานอลและธุรกิจแป้งมันสำปะหลัง รวมถึงการแลกเปลี่ยนแนวคิดการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ซึ่งเป็นเจตนารมย์ของ UBE ในการใส่ใจให้ครบทุกมิติ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยสร้างคุณค่าให้กับ จ.อุบลราชธานี และประเทศไทย สอดคล้องกับการพัฒนาตามแนวคิดเศรษฐกิจใหม่ BCG MODEL ของหน่วยงานภาครัฐ ไฮไลท์สำคัญ คือ การนำเสนอโครงการ “อุบลโมเดล” ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และเกษตรกร ที่มุ่งเน้นการยกระดับเกษตรกรด้วยนวัตกรรมให้สามารถลดต้นทุน และเพิ่มผลผลิต จนประสบความสำเร็จสามารถวางรากฐานที่แข็งแกร่งและสร้างเกษตรกรต้นแบบมันสำปะหลังอินทรีย์ในจังหวัดอุบลราชธานีได้อย่างต่อเนื่อง และการให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมผ่านการดำเนินโครงการ “Zero Waste” ซึ่งเป็นความพยายามของ UBE ที่จะลดผลกระทบจากกระบวนการผลิตให้เกิดกับสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด

โดยวางเป้าหมายการใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบและทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าที่สุด รวมทั้งการเพิ่มมูลค่าของเสียที่เกิดจากการผลิตด้วย การเยี่ยมชมดังกล่าว จะเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนและแสวงหาความร่วมมือระหว่างกันเพิ่มเติม เพื่อช่วยกันพัฒนาเกษตรกรมันสำปะหลังในจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่การเพิ่มองค์ความรู้ การนำนวัตกรรมเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเพาะปลูกเพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม รวมถึงการส่งเสริมการปลูกมันสำปะหลังอินทรีย์ อันจะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรมันสำปะหลังที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง